Friday, December 15, 2006

Công bố 10 bộ phim hay nhất của Viện điện ảnh Mỹ

News moviesTTO - Viện điện ảnh Mỹ (AFI) vừa công bố danh sách các bộ phim đoạt giải thưởng 2006. Góp mặt trong các bộ phim đoạt giải năm nay có cả các phim hài tình cảm nhẹ nhàng như Borat, phim hoạt hình Happy Feet đến các phim nghiêm túc hơn như Babel, Letters From Iwo Jima…
10 phim Mỹ xuất sắc trong năm 2006 gồm: 3 phim tình cảm hài nhẹ nhàng Borat (cũng là tên nhân vật chính do diễn viên Anh Sacha Baron Cohen thủ diễn), The Devil Wears Prada, Little Miss Sunshine; một phim âm nhạc hành động Dreamgirls; một phim hoạt hình âm nhạc Happy Feet; một phim hình sự Inside Man (Điệp vụ kép); một phim dựa trên sự kiện có thật United 93 và 3 phim tình cảm chính kịch Babel, Half Neison, Letters from Iwo Jima.
Về lĩnh vực truyền hình, 10 phim nổi bật sau đã được AFI bình chọn: Battlestar Galactica, Dexter, Elizabeth I, Friday Night Lights, Heroes, The Office, South Park, 24 (năm thứ 4 liên tiếp đoạt giải), The West Wing và The Wire.
Giải thưởng của AFI - năm nay là năm thứ 7 của giải - ghi nhận những sáng tạo nổi bật cả trước và sau ống kính của từng bộ phim được bình chọn. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào trưa ngày 12-1-2007 tại khách sạn Four Seasons ở Los Angeles.
Kết quả AFI Awards 2006 do hội đồng giám khảo gồm 13 người là những nhà làm phim, những nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, những nhà phê bình… uy tín chuyên ở mỗi thể loại bình chọn.

No comments: